Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

LÀNG VĂN QUỸ CÚNG LỄ CẦU AN ĐẦU NĂM


 ĐÌNH LÀNG VĂN QUỸ
         Như thường lệ hằng năm vào ngày 16 tháng giêng Âm Lịch làng thiết lễ cúng cầu an đầu năm tại Đình Làng. Chiều ngày rằm vào lúc 16h quý bác chức sắc trong làng và các anh các chú  tập trung lễ cáo, đúng 8h ngày 16 làng chính thức lễ cúng cầu an đầu năm ,lễ vật hương hoa trầm trà,bánh trái .Tiếng Chinh Cổ và nhạc vang lên,hương trầm tỏa nghi ngút ,nguyện cầu cho con dân trong làng và con em đi làm ăn xa quê được mọi sự an lành,trong công việc làm ăn hanh thông và thịnh vượng  vượt qua mọi sự trở ngại trong cuộc sống.
           Sau khi làng lễ xong bà con các xóm trở về xóm của mình để dự lễ cầu an từng xom,riêng xóm thượng an tổ chức linh đình có mâm cổ thiết lễ,có Chinh Cổ và nhạc lễ,xóm Đông An.Thái Hòa, Phú Thọ lễ Hoa Quả.Trầu rượu nhưng không kém phần trang trọng. vào ngày 23/24 tháng giêng tới bà con đóng góp ngân sách để cúng câu an đầu nămtrong toàn xóm.
           Năm nay lễ cầu an đầu năm được các bác trong làng rất phấn khởi ,thời tiết rất thuận lợi nên lúa tất cả  đồng ruộng và đồng vườn phát triển rất tốt cầu mong năm nay mưa thuận gió hòa bà con trong làng mùa màng được bội thu nhà nhà ấm no xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp góp phần xây dựng nông thôn đổi mới ./.

 CỒN GIỬ TRÂU XÓM THƯỢNG AN





 NHÀ THỜ XÓM THƯỢNG AN

 NHÀ THỜ XÓM THÁI HÒA
 MỘ CÔ HỒN XÓM THÁI HÒA



























NHÀ THỜ XÓM ĐÔNG AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét